Nghiệp vụ bảo vệ trường học

06/11/2021 20:30 +07 - Lượt xem: 17744

Trường học là mục tiêu bảo vệ đặc thù, đòi hỏi người bảo vệ phải có nghiệp vụ bảo vệ trường học, có kinh nghiệm quản lý học sinh. Vậy nghiệp vụ bảo vệ trường học là gì? Người bảo vệ trường học cần có những nghiệp vụ gì? Cùng Bảo vệ VSC tìm hiểu chi tiết nhé.

nghiệp vụ bảo vệ trường học

Nghiệp vụ bảo vệ cơ sở vật chất của trường học 

Bảo vệ trường học thống kê toàn bộ tài sản, thiết bị, máy móc, phòng học…của trường học. Lập thành list tài sản theo số lượng, tình trạng, hiện trạng để quản lý.

  • Bảo vệ thường xuyên, định kỳ tuần tra, kiểm tra những tài sản, thiết bị đó. Tổng hợp báo cáo cấp quản lý theo quy định.
  • Các vị trí nhận biết và kịp thời phát hiện trường hợp tài sản bị chuyển ra ngoài khi không được phép, có biện pháp kiểm soát bảo đảm an toàn.
  • Mọi hoạt động thi công, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị trong nhà trường phải được Ban giám hiệu cho phép và thông báo cho tổ bảo vệ.

Nghiệp vụ kiểm soát học sinh tại trường học

Học sinh là đối tượng khó quản lý khi các em đang trong độ tuổi hiếu động, chưa có kinh nghiệm và ý thức chưa cao. Người bảo vệ trường học phải có kinh nghiệm quản lý học sinh tại trường học.

Nghiệp vụ kiểm soát học sinh khi đến trường

  • Nhận diện học sinh qua đồng phục của trường, thẻ học sinh
  • Đầu giờ học đến trường theo xe của trường, xe gia đình hoặc tự đến trường
  • Cổng trường luôn trong tình trạng đóng, ngoài thời gian đầu giờ học sinh vào trường phải khai báo thông tin.

nghiệp vụ bảo vệ trường học

Nghiệp vụ kiểm soát học sinh trong giờ học

  • Toàn bộ học sinh phải ở trong lớp học
  • Giờ ra chơi học sinh có thể vui chơi tại sân trường
  • Học sinh không được tự do ra ngoài trong giờ học
  • Trường hợp phụ huynh đón học sinh phải đăng ký và có sự cho phép của giáo viên chủ nhiệm, phòng quản lý học sinh… theo quy định của trường học.

nghiệp vụ bảo vệ trường học

Nghiệp vụ quản lý học sinh khi tan trường

  • Học sinh đi xe buýt của trường được giáo viên cấp danh sách, dẫn theo đoàn, lên xe đúng tuyến.
  • Học sinh được Phụ huynh đón thì Phụ huynh phải có thẻ đón trả học sinh. Bảo vệ cần có nghiệp vụ nhận biết bất thường khi Phụ huynh đón học sinh.
  • Học sinh tự về phải có thẻ tự về của nhà trường
  • Những phụ huynh không có thẻ đón học sinh phải đăng ký thẻ khách theo quy định của nhà trường.
  • Bảo vệ phải tuần tra, kiểm tra toàn bộ trường học và đảm bảo không còn học sinh nào kẹt, lạc lại trong trường khi hết giờ đón trả.

nghiệp vụ bảo vệ trường học

Khách liên hệ công tác tại trường học

Bảo vệ giữ thái độ nghiêm túc, sẵn sàng đón tiếp. Lịch sự, nhiệt tình hướng dẫn khách đăng ký. Khi khách đăng ký xong, bảo vệ hướng dẫn khách đến địa điểm theo đăng ký của khách. Thông tin đến các vị trí tuần tra, vị trí camera về việc có khách di chuyển trong trường học.

Nhà thầu thi công, sửa chữa, bảo dưỡng

Nhân sự bảo vệ tại vị trí đăng ký nhà thầu lắm rõ quy định, quy trình thi công tại nhà trường theo Ban giám hiệu nhà trường. Chỉ cho công nhân nhà thầu đủ điều kiện: Giấy phép thi công, dụng cụ thi công an toàn, biện pháp thi công đảm bảo vệ sinh, an toàn, danh sách công nhân đầy đủ thông tin vào trường học thi công. 

Nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro tại trường học

Phòng cháy nổ tại trường học

Bảo vệ kiểm soát nghiêm các biện pháp phòng cháy của trường học, Các học sinh, giáo viên, giáo vụ phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp PCCC. Bảo vệ thường xuyên diễn tập cứu hộ cứu nạn và chữa cháy tại trường học.

Phòng ngừa kẻ gian đột nhập trường học trộm cắp tài sản

Bảo vệ tuân thủ phương án bảo vệ đã thống nhất. Các vị trí luôn cảnh giác và thực hiện các biện pháp tuần tra, canh gác, kiểm soát toàn bộ hệ thống hàng rào bao quanh trường học, cửa phòng ban, cửa lớp học, công trường học. Đặc biêt thường xuyên kiểm tra vị trí khuyết tầm nhìn, điểm mù mắt camera.

Phòng ngừa đối tượng ẩn nấp trong trường học

Bảo vệ thường xuyên kiểm tra các khu vực công công (phòng thay đồ, phòng WC). Bảo vệ cần lưu ý kiểm tra toàn bộ trường học trước khi đóng cửa. Đảm bảo trong trường học không có ai ở lại qua đêm khi không có danh sách.

lợi ích dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về nghiệp vụ bảo vệ trường học được xây dựng bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của Bảo Vệ VSC. Chúng tôi với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho quý vị. Ngoài ra, để tìm hiểu chi tiết hơn về bảng giá cũng như dịch vụ bảo vệ tại trường học quý vị có thể truy cập tại https://baovevsc.com/dich-vu-bao-ve-truong-hoc.

 

Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ VSC Việt Nam

Trụ sở: Số 29/35, P. Tu Hoàng, P. Phương Canh, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

VPGD Hà Nội: Số 8, Ngõ 59, Đ. Phạm Văn Đồng, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Hotline: 0988 193 183

Email: daivscvietnam@gmail.com

 




Bài xem nhiều