Phẩm chất nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp [CẦN PHẢI CÓ]

24/02/2022 15:16 +07 - Lượt xem: 23874

Bảo vệ là nghề đặc thù, người bảo vệ mang trên mình trọng trách rất lớn là bảo vệ an toàn cho người và tài sản. Khi đó họ rất vất vả, ngày đêm làm nhiệm vụ, không có ngày Lễ, ngày Tết cũng như tiềm ẩn nhiểu nguy cơ rủi ro đến bản thân. Chính vì vậy người làm bảo vệ rất đáng trân trọng, ở họ có những phẩm chất đáng quý. Vậy, những phẩm chất nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp là gì? Cùng Bảo Vệ VSC tìm hiểu thông tin chi tiết nhé.

Phẩm chất nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Phẩn chất yêu nghề và ý chí phát triển bản thân

Làm công việc mang tính giản đơn nhưng có ý nghĩa cao cả luôn là động lực cho những người Bảo vệ. Khi đó họ luôn gắn bó với công việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, tích cự học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để đảm nhiệm các vị trí ca trưởng, quản lý hay chỉ huy mục tiêu. Người bảo về yêu nghề vì:

  • Công việc của người bảo vệ mang đến sự an toàn, an tâm và bình yên cho người khác.
  • Người bảo vệ có vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh trật tự xã hội.
  • Người bảo vệ có trách nhiệm cao khi bảo vệ một tài sản rất lớn như siêu thị, tòa nhà, nhà máy, công trường, trường học…
  • Công việc bảo vệ ổn định, linh hoạt về thời gian, ca làm việc, có nhiều mục tiêu để chọn lựa, phù hợp với nhiều lứa tuổi, không phân biệt giới tính…
  • Làm nghề bảo vệ giúp tâm tính mỗi người điềm tĩnh, điềm đạm, thân thiện hơn…

Phẩm chất trung thực, thật thà của người bảo vệ

Người bảo vệ cần có đức tính trung thực, thật thà vì:

  • Người bảo vệ trung thực là: Không gian dối, không quanh co, không làm những việc bất chính như ăn cắp, ăn trộm, không biển thủ, tư lợi cá nhân, không làm những việc trái với lương tâm và đạo đức của ban thân, không che giấu những hành đội sai trái, cá nhân vi phạm, báo cáo đúng sự thật.
  • Người bảo vệ thật thà là: Không có tâm địa xấu, không dùng thủ đoạn, mưu kế để hại người khác.

nhiệm vụ của bảo vệ trực phòng điều khiển trung tâm

Có tính kỷ luật cao và tận tụy

Ý thức kỷ luật cao: Người bảo vệ phải là người có ý thức chấp hành Pháp Luật, tuân thủ nội quy, quy định của công ty bảo vệ và mục tiêu bảo vệ đồng thời chấp hành nghiêm các mệnh lệnh của ca trưởng, quản lý và chỉ huy. Đặc biệt là luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phẩm chất tận tụy, bền bỉ: Điều kiện làm việc của người bảo vệ gập nhiều khó khăn, thường diễn ra ngoài trời, ngoài thực địa, khối lượng công việc lớn…Để có thể hoàn thành công việc người bảo vệ phải tận tâm với công việc, tận tụy phục vụ và tâm trí bền bỉ, cụ thể:

  • Tận tuy là hết lòng, hết sức với công việc, không ngại khó khăn vất vả. Khi làm việc luôn tập trung mọi ý chí, tâm trí, sức lực cho công việc. Luông tìm tòi, sáng tạo, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ để hoàn thành nhiện vụ được giao. VD: Người bảo vệ không vi phạm trong quá trình làm việc, không làm việc riêng, không bỏ vị trí trực khi đang nhận nhiệm vụ
  • Bền bỉ là năng lực chịu đựng khó khăn, nặng nhọc, nắng nóng, giá rét để hoàn thành nhiệm vụ. Bền bì còn thể hiện sự vững tâm, bền trí trước những lời lẽ khiếm nhã, những tư duy tiêu cực của một số người về người bảo vệ.

Phẩm chất dũng cảm, kiên quyết

Đây là phẩm chất ý chí của con người. Chúng chỉ bộ lộ và thể hiện trong những tình huống khó khăn, nguy hiểm. Người làm bảo vệ là bảo vệ người và tài sản, vì vậy luôn đối diện với những tình huống như: Hỏa hoạn, thiên tai, trộm cắp, cướp của, gây rối…cụ thể:

  • Dũng cảm là phẩm chất bộc lộ khi người bảo vệ gặp phải những nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của bản thân, hay phải hy sinh quyền lợi quan trọng nào đó của mình để thực hiện bảo vệ, giúp đỡ, giải cứu người khác và tài sản của họ. VD: Người nhân viên bảo vệ tòa nhà đã nỗ lực hết mình chữa cháy, đã không sợ khói lửa vào trong tòa nhà sơn tán, giải cứu người dân bị nạn…
  • Kiên quyết là phẩm chất ý chí của người bảo vệ. Người bảo vệ cần mềm mỏng nhưng kiên quyết trước bất kỳ đối tượng nào, hoàn cảnh nào, sự việc nào nhằm duy trì đúng nội quy, quy định của mục tiêu bảo vệ và bảo vệ an toàn mục tiêu.

 

nhiệm vụ nhân viên bảo vệ ngân hàng

 

Phẩm chất mưu trí, sáng tạo của người bảo vệ

  • Người bảo vệ mưu trí luôn đưa ra những biện pháp giải quyết vấn đề, tình huống an ninh liên quan một cách nhanh nhất, tốt nhất, an toàn nhất cũng như khôn khéo nhất. Chính vì vậy người làm nghề bảo vệ cần mưu trí trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phẩm chất mưu trí này được hình thành từ thực tế, trải nghiệm trong công việc, trau dồi kinh nghiệm từ từng sự việc, vụ việc, tình huống.
  • Người bảo vệ sáng tạo luôn nghiên cứu kỹ các quy trình làm việc tại mục tiêu bảo vệ, họ phát hiện những tồn tại, bất cập trong công việc, trong nội quy, quy định, quy trình làm việc. Đồng thời đưa ra những điều chỉnh, kiến nghị, giải pháp mới giúp hoạt động bảo vệ được tốt hơn, hiệu quả hơn, an toàn hơn…

 

Trên đây Bảo vệ VSC đã khái quát những phẩm chất nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Bảo vệ VSC Việt Nam luôn khuyến khích nhân viên của mình không ngừng tư dưỡng, trau dồi kiến thức và bồi đắp các phẩm chất đạo đức tốt trong công việc. Chúng tôi hướng đến xây dựng hình ảnh người bảo vệ chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm và dung cảm. Bảo vệ VSC Việt Nam cam kết mang đến cho quy vị dịch vụ bảo vệ chất lượng, an toàn nhất. Quý vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ xin vui lòng liên hệ hotline: 0988 193 183 để được phục vụ tốt nhất.

 

 




Bài xem nhiều